วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วิธีหาเงินกับเว็บ HYIP อย่างไรให้ปลอดภัย

การที่ลงทุนแล้วได้ผลตอบแทนสูงจะมีใครบ้างจะไม่ชอบ ยกตัวอย่างการฝากเงินกับธนาคารซึงได้ผลตอบแทนอย่างที่เรารู้ๆกันอยู่ แต่ถ้าเราศึกษาเกี๋ยวกับสกุลเงิน cryptocurrency ก็จะทำให้เรารู้จักกับการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูงหรือที่เราเรียกกับติดปากว่าสาย HYIP
แน่นอนว่า ถ้าเราเข้าไปลงทุนอย่างไม่รู้อิโหน่วอิเหน่ อาจทำให้เราเสียกับเสียแน่นอน เราจะมาดูกันว่า HYIP คืออะไร HYIP ย่อมาจาก High-Yield Investment Program
Hyip เป็นเว็บเกี่ยวกับด้านการลงทุน ประเภทรับฝากเงินจากสมาชิกโดยจะจ่ายดอกเบี้ยให้สมาชิกตามอัตราที่ทางเจ้าของ เว็บผู้กำหนด ซึ่งแต่ละเว็บจะมีการกำหนดให้อัตราดอกเบี้ยของการลงทุนที่แตกต่างกัน
Hyip ส่วนมากจะกำหนดเปอร์เซ็นต์การจ่ายออกเป็น 2 ลักษณะ คือ
1. แบบรายวัน (Daily) โดยเว็บจะจ่ายผลตอบแทนตามอัตรา ให้เราทุกวันซึ่งเราสามารถกดเบิกได้ตามข้อกำหนดของเว็บ ซึ่งในปัจจุบันนี้มีการจ่ายผลตอบแทนกันเป็น ชัวโมงต่อชั่วโมงเลยทีเดียวอย่างเช่น BtcClock ซึ่งจ่ายผลตอบแทนให้กับเราถึงวันละ 3.84% ต่อวันเลยทีเดียว

2. แบบเป็นรอบ (after N days) ลักษณะนี้เว็บจะจ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินทุนให้เราเมื่อครบกำหนดรอบวันที่ กำหนด เช่น N วันลักษณะนี้จะจ่ายครั้งเดียวเมื่อครบรอบวันที่กำหนด ซึ่งมักจะอยู่ในช่วงตั้งแต่ 3 วัน 5 วัน 7 วัน 1 เดือน ไปจนถึง 1 ปี
ซึ่งในความเป็นจริง ในปัจจุบันนี้ เว็บ HYIP จะมีอายุของการเปิดการลงทุนอยู่ไม่นาน บางเว็บไซต์เปิดให้ลงทุนอยู่แค่วันเดียวก็ปิดการลงทุนโดยที่ไม่มีการจ่ายผล ตอบแทนคืนสมาชิก แต่คนก็ยังนิยมเล่น Hyip กันอยู่โดยอาศัยจังหวะและโอกาสตอนที่เว็บเปิดใหม่ๆ ทำกำไรแต่ก็มีไม่น้อยที่ขาดทุน ดังนั้นวิธีการที่เราควรรู้ก่อนทำการลงทุน เราควรต้องทำการศึกษาข้อมูลของเว็บนั้นก่อนลงทุน
ข้อแนะนำ ถ้าคุณคิดที่จะเล่นฮิปแล้ว จำไว้เลยเสมอว่า "HYIP ก็เหมือนกับเล่นเกมส์ ถ้าปิดหนี เกมส์ก็จบ" เมื่อเรายอมรับความเสี่ยงข้อนี้ได้เราก็ลุยไปหารข้อมูลกันตามนี้ได้เลย
1.วิธีการดูว่าตัวไหนน่าลงทุน อย่างแรกเป็นวิธีที่ง่านที่สุดคือ การพิมพ์ชื่อของตัวเว็บไซต์ที่เราอยากจะเข้าไปลงทุน พร้อมกับคำตามหลังว่า Scam เช่น

ซึ่งคำว่า สแกม (SCAM) คืออะไร
หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับคำว่า สแปมเมล์ (SPAM MAIL) หรือเมล์ขยะ คืออีเมล์ที่เราไม่ต้องการ อาจจะเป็นอีเมล์โฆษณาชวนเชื่อ ส่วนสแกม (SCAM) นั้นผู้ไม่หวังดีจะต้องหว่านส่งอีเมล์หรือข้อความในสื่อต่างๆ บนเครือข่ายสังคมออนไลน์จำนวนมหาศาล (คล้ายๆกับการส่งสแปมเมล์) แต่สแกมนั้นจะต้องมีจุดประสงค์ในการหลอกให้เหยื่อทำอะไรบางอย่างที่ชัดเจน เช่น หลอกให้เหยื่อโอนเงินไปให้ หลอกให้เหยื่อกรอกข้อมูลส่วนตัว หรือหลอกให้เหยื่อแชร์ข้อมูลต่อๆไป เป็นต้น ดังนั้นถ้าหากเราค้นหาเข้าไปใน google แล้วพบกับเว็บไซต์ที่มารีวิวเกี่ญวกับเว็บที่เราจะทำการลงทุนแล้ว **** อย่ามองข้ามเข้าไปดูในหลายๆเว็บแล้วค่อยทำการตัดสินใจต่อว่ายังมีความน่าเชื่อถ์อมากพอที่เราจะเข้าไปลงทุนหรือไม่นั่นเอง
2. ทำการค้นหาหรือดูการจัดอันดับการลงทุนในเว็บที่พวกฝรั่งเขาเอามารีวิวกันเช่น
www.viral-alert.com/
https://netbusinessrating.com/
https://bitcointalk.org ›
https://www.allhyipmonitorss.com/
เป็นต้น ซึ่งเขาจะมีการคอมเมนต์และการจัดอันดับความน่าเชื่อถือให้เราใช้เป็นข้อมูลประกอบกาตัดสินใจได้

3. เข้าไปดูรีวิมใน youtube สังเกตถ้าเว็บไหนมีคนออกมารีวิวบ่อยๆแสดงว่าเว็บนั้นจ่ายจริง ซึ่งเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุด แถมยังมีวิธีการสมัครเข้าใช้งานให้เราเสร็จสับเลยทีเดียว

4. ดูในกลุ่ม facebook จะมีคนเอามารีวิวพร้อมกับโชว์ยอดเงินที่เว็บจ่ายจริง ทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น

ตัวอย่างที่แสดงมาเป็นขั้นตอนเพียงคร่าวๆ ที่ใช้หาข้อมูล หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับนักลงทุนที่ชอบเสี่ยงกับสาย HYIP
ดังนั้นเมื่อผลตอบแทนสูงความเสี่ยงก็สูงเป็นเงาตามตัว ควรศึกษาข้อมูลรายละเอียดให้ดีก่อนการตัดสินใจลงทุน
เว็บ HYIP ดีๆยังมีให้เราค้นหาอีกเยอะ ^^ วันนึงถ้าเราได้เจอมันจะเป็นเหมือนห่านทองคำที่ไข่ออกมาเป็นกำไรให้เราทุกวัน
การลงทุนมีความเสี่ยง แต่จะเสี่ยงยิ่งกว่า ถ้าไม่รู้จักลงทุน ขอให้มีความสุขกับการหาเงินสาย HYIP จ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น